Apple công bố iPhone 6s chỉ sử dụng được kính cường lực tiêu chuẩn mới

Miếng dán bảo vệ màn hình và miếng dán kính cường lực sẽ không ảnh hưởng đến tính năng 3D Touch, tuy nhiên Apple xác nhận các loại miếng dán bảo vệ này phải đạt chuẩn Apple.

Apple vừa ra mắt hai chiếc iPhone mới là 6s và 6s Plus với tính năng vô cùng thú vị chính là 3D Touch. Đây là tính năng cho phép chiếc smartphone cảm nhận được 3 mức độ ấn khác nhau trên màn hình, từ đó đưa ra những cách điều khiển và tương tác hoàn toàn mới.

Công nghệ 3D Touch hoạt động nhờ có khả năng đo được độ lún của màn hình cảm ứng điện dung so với lớp đèn nền phía bên dưới. Khi bạn chạm vào màn hình cảm ứng, tấm kính này sẽ có độ biến dạng vô cùng nhỏ, nhưng đó là đủ để các cảm biến trên iPhone 6s phát hiện.

Bể Màn Hình Iphone

Cũng vì vậy mà rất nhiều người lo ngại rằng nếu dán kính cường lực cho iPhone 6s và iPhone 6s Plus thì tính năng 3D Touch sẽ không thể hoạt động.

Tuy nhiên mới đây, giám đốc marketing Phil Schiller của Apple dường như đã giải đáp nghi vấn này thông qua một email gửi cho 3D Techtronics. Trong email có đoạn: “Các tấm phủ màn hình mà được sử dụng theo hướng dẫn của chúng tôi sẽ không ảnh hưởng gì đến tính năng 3D Touch”.

Đó là một tin vui đối với những người sắp có ý định mua hai chiếc iPhone mới. Nhưng theo như lời ông Schiller thì các tấm phủ màn hình này phải đảm bảo yêu cầu mà Apple đưa ra. Đó là chúng phải có khả năng dẫn điện, có độ dày dưới 0,3mm và đặc biệt là không được để có không khí lọt giữa tấm phủ và màn hình của iPhone. Trong khi hầu hết các loại kính cường lực (dạng kính) có khả năng chịu lực và chống va đập hiện nay đều có độ dày trên 0,3mm.

Đây là những quy định khá khắt khe mà rất có thể những miếng kính cường lực cũ trước đây không đáp ứng được. Hiện tại, đã có một số miếng dán màn hình và kính cường lực được Apple xác nhận đủ tiêu chuẩn và có thể mua trực tuyến trên Apple Store. Đó là các sản phẩm của các hãng Tech21, Belkin và 3M.

Mặc dù iPhone 6s và iPhone 6s Plus có cùng kích thước với hai phiên bản tiền nhiệm, do đó chúng có thể dùng được những miếng dán và kính cường lực cũ. Tuy nhiên chỉ những miếng dán đáp ứng những tiêu chuẩn của Apple như Dekey Japan mới đảm bảo cho người dùng sử dụng được tính năng 3D Touch.

Tham khảo: macrumors